อยากผอมสวย ฟังทางนี้

บทความโดย คุณกินรี ดาร์ริงตัน ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด โรงพยาบาลกล้วยน้ำไท 1

สาวๆ ส่วนใหญ่ใฝ่ฝันอยากมีแขนเรียวสวย ขาเรียวกระชับ หน้าท้องแบนราบ รูปร่างฟิต แอนด์ เฟิร์ม ฟังๆ ดูแล้วเหมือนทำยาก เรื่องการควบคุมอาหารก็สำคัญ การออกกำลังกายก็เป็นสิ่งที่ต้องทำ แต่สิ่งที่เราไม่ค่อยพูดถึงกันและมีความสำคัญเป็นอันดับแรกๆ คือ "จิตใจ" ค่ะ

วันก่อนแผนกประกันสังคม โรงพยาบาลกล้วยน้ำไท 1 ได้จัดงาน "fit & firm" โดยมีนักจิตวิทยาประจำโรงพยาบาลกล้วยน้ำไท 1 คุณชวนพิศ ยงยิ่งยืน มาให้ข้อคิดกับสาวๆ และหนุ่มๆ ที่อยากหุ่นดี เพราะเรารู้ว่าแต่ละคนก็มีสาเหตุที่ทำให้จิตใจไม่ "ฟิต" พอที่จะไปออกกำลังกาย เช่น ไม่มีเวลา เห็นของอร่อยแล้วอดใจไม่ได้ ขาดแรงจูงใจ ต้องการกำลังใจ ดังนั้น เราจึงมีเคล็ดลับเพื่อปรับวิธีคิดที่เหมาะกับคนแต่ละกลุ่ม ดังนี้

กลุ่มไม่มีเวลา
เวลาออกกำลังกายที่เหมาะสม คือ ตอนเช้า ช่วงที่อากาศกำลังเย็นสบาย เป็นช่วงที่ออกซิเจนถูกคายออกมาจากต้นไม้ใบหญ้ารอบตัว แต่คุณมักบอกตัวเองว่า "ไม่มีเวลา"

ดิฉันแนะนำให้คุณมองหา "ผลเสียที่อาจเกิดขึ้นกับคุณจากการไม่ออกกำลังกาย" มองเป็นแง่ลบเข้าไว้ หาผลลัพธ์ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต "ถ้าไม่ทำ อาจเป็นความดันสูง ไขมันในเลือดสูง โรคหัวใจ โรคเบาหวาน แล้วในที่สุดอาจต้องกลายเป็นโรคอัมพาต ที่ได้แต่นอนนิ่งอยู่กับเตียง ได้แต่มองคนรอบข้าง หูได้ยินแต่ก็พูดไม่ได้ แค่เดินลุกเข้าห้องน้ำเองยังทำไม่ได้"

กลุ่มเห็นของอร่อยแ้ล้วอดใจไม่ได้
ถ้าคุณอยู่ในกลุ่มนี้ คุณควรมองทั้งในแง่บวกและลบ การมองในแง่ลบ กินเข้าไปแล้วจะอ้วนขึ้นอีก แล้วต้องเหนื่อยกับการออกกำลังกายมากกว่าทุกวัน แค่จ็อกกิ้ง 3 กิโลเมตรก็เหนื่อยแล้ว กินชิ้นนี้เข้าไปเคี้ยวไม่ถึง 3 นาที แต่ต้องวิ่งเพิ่มอีกตั้ง 1.5 กิโลเมตร! การมองในแง่บวก โชคดีจังที่ถึงแม้จะกำลังไดเอ็ท แต่เราก็ได้กิน ไม่อด ไม่โหยหาของกินที่อยากกินมานาน เค้กเจ้าอร่อย ขาหมูขึ้นชื่อ ไอศกรีมของโปรด แต่คุณควรกินแค่รู้รส แค่ 2-3 คำก็พอแล้ว ค่อยๆ เคี้ยวให้ซึมซาบทุกรสชาติ เปรี้ยว หวาน มัน เค็ม เคี้ยวนานๆ ประมาณ 30-50 ครั้ง

การเคี้ยวนานๆ นอกจากจะทำให้ได้เข้าถึงทุกรสชาติในอาหารจานนั้นแล้ว จะทำให้รู้สึกอิ่มเร็วขึ้น โดยที่เราเพิ่งทานข้าวไปได้แค่ครึ่งจานเอง เนื่องจากต่อมที่อยู่ศูนย์กลางสมอง (Hypothalamus) ที่ทำหน้าที่รับข้อมูลจากตับและกระเพาะอาหาร เมื่อได้รับสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายครบแล้ว จะส่งข้อมูลกลับเพื่อบอกว่าอิ่มแล้ว รวมทั้งการเคี้ยวอาหารให้ละเอีียดทำใำห้อาหารถูกดูดซึมได้ง่ายและเร็ว ซึ่งทำให้เรารู้สึกอิ่มเร็วขึ้น








กลุ่มขาดแรงจูงใจ

ให้หาเป้าหมายที่ชัดเจน เช่น ดูรูปเก่าๆ แล้วบอกตัวเองซ้ำๆ ว่าเราต้องกลับมามีหุ่นแบบนี้ให้ได้อย่างแน่นอน ให้ตั้งเป้าหมายไว้ชัดเจน เช่น จะลดน้ำหนักให้ลงไป 5 กิโลกรัมภายในปีหน้า แล้วแบ่งเป็นเป้าหมายระยะสั้นเป็นช่วงๆ เช่น เดือนละครึ่งกิโลกรัม แล้วให้รางวัลกับตัวเอง เช่น ซื้อกระโปรง กางเกงใหม่ที่อยากได้แต่ไม่เคยใส่ได้

กลุ่มขาดกำลังใจ
สร้่างกำลังใจให้ตัวเอง เช่น ดูคนที่อ้วนกว่า แล้วบอกกับตัวเองตอนนี้เราก็ผอมกว่าเขา เปรียบเทียบเป็นช่วงสั้นๆ เช่น ถ้าลดน้ำหนักลงได้แล้วก็บอกกับตัวเองว่า เราลดน้ำหนักได้แล้ว ให้กำลังใจตัวเองทุกครั้งที่ทำสำเร็จ

ให้เขียนบันทึกไว้ในกระดาษ ชมตัวเอง บอกถึงความรู้สึกดีใจ ประทับใจที่เราทำให้ถึงเป้าหมายในระยะสั้นๆ และเพราะอะไรเราถึงทำในสิ่งที่เราตั้งใจไว้ได้สำเร็จ แต่ถ้าทำไม่สำเร็จ ให้เขียนถึงข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นที่ทำให้ทำไม่ถึงเป้าหมาย หรือมีการทำโทษตัวเองเล็กน้อย ให้อ่านก่อนนอนและดูภาพที่ฝันไว้ก่อนนอน ซึ่งจะเป็นการปลูกจิตใต้สำนึก (Subconscious) ตัวเอง

หากำลังใจจากคนรอบข้าง เมื่อน้ำหนักเริ่มลดลงจะได้รับคำชมจากคนรอบข้าง ให้จดบันทึกเอาไว้แล้วกลับมาอ่านซ้ำๆ คำชมเหล่านี้เอามาบันทึกไว้ให้หมด และเหมือนเดิมค่ะ เอามาอ่านก่อนนอนค่ะ

ลองเริ่มจากวิธีการใดวิธีการหนึ่งที่ตรงกับจริตของคุณดูนะคะ แต่ที่แน่ๆ สุขภาพของคุณน่าจะดีขึ้นด้วยค่ะ



4 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

หลายคนอยากลดความอ้วนแต่ก็กลัว อันตราย
นี่เลย ผลิตภัณฑ์ที่จะทำให้คุณเปลี่ยนไป บอกลายาลดน้ำหนักแสนอันตราย กับชุดสินค้าที่มีคุณภาพ หลายคนที่ได้ใช้พึงพอใจกับผลลัพธ์ที่ได้ผลจริง
ปลอดภัยเป็นที่รู้จักกันดี ลดได้ผลจริงแน่นอน และไม่ใช่ยา เพียง1-2อาทิตย์ เท่านั้น ลดถึง 5-7กก
อ่านรายละเอียด และติดต่อเรา ได้ที่ >>>>

http://lowfat.igetweb.com/index.php

หรือโทนสอบถาม 0863282646 อ้อแอ้

และการลดน้ำหนักไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป ^__________^

kook kai กล่าวว่า...

จากประสบการณ์คนเคยอ้วนนนน!!!! จากประสบการณ์ที่เห็นจริงและได้ลองใช้จริง กุ๊กรู้จักผลิตภัณฑ์อาหารเสริมลดน้ำหนักนี้จากเพื่อนที่ได้กินอาหารเสริมลดน้ำหนักนี้แล้วได้ผลจริง เพื่อนกุ๊กเป็นคนที่มีน้ำหนักตัวถึง 82 กิโล ตอนนี้กินอาหารเสริม Mee Shape และ Slend oat ซึ่งตอนนี้เพื่อนกุ๊กกินมา 3 เดือนน้ำลดลงถึง 20 กิโล ตอนนี้หนัก 62 กิโล ซึ่งตอนนี้กุ๊กได้ลองกินอาหารเสริมบ้างเนื่องจากกุ๊กเองก็มีปัญหาเรื่องรูปร่างเหมือนกัน กินแล้วก็ได้ผลจริงๆค่ะ น้ำหนักลดลง ส่วนก็ลดลง ดีใจมากจริงๆค่ะ แล้วผลิตภัณฑ์นี้ก็ปลอดภัยไม่มีผลข้างเคียงใดๆทั้งสิ้นค่ะ ไม่มีอาการโยโย่ เนื่องจากผลิตภัณฑ์มีการรับรองจาก อย. สคบ. และผ่านมาตราฐาน GMP ปลอดภัยแน่นอนค่ะ อีกทั้งผลิตภัณฑ์ยังมีผู้ที่ใช้แล้วได้ผลจริงมากกว่า 100 คน ที่สามารถยืนยันได้นะค่ะ ถ้าใครสนใจโทรมาคุยกันได้นะค่ะ 0824964116 หรือลองเข้ามาดูรายละเอียดได้ที่ http://www.jeabku.slim2go.com/

kook kai กล่าวว่า...

จากประสบการณ์คนเคยอ้วนนนน!!!! จากประสบการณ์ที่เห็นจริงและได้ลองใช้จริง กุ๊กรู้จักผลิตภัณฑ์อาหารเสริมลดน้ำหนักนี้จากเพื่อนที่ได้กินอาหารเสริมลดน้ำหนักนี้แล้วได้ผลจริง เพื่อนกุ๊กเป็นคนที่มีน้ำหนักตัวถึง 82 กิโล ตอนนี้กินอาหารเสริม Mee Shape และ Slend oat ซึ่งตอนนี้เพื่อนกุ๊กกินมา 3 เดือนน้ำลดลงถึง 20 กิโล ตอนนี้หนัก 62 กิโล ซึ่งตอนนี้กุ๊กได้ลองกินอาหารเสริมบ้างเนื่องจากกุ๊กเองก็มีปัญหาเรื่องรูปร่างเหมือนกัน กินแล้วก็ได้ผลจริงๆค่ะ น้ำหนักลดลง ส่วนก็ลดลง ดีใจมากจริงๆค่ะ แล้วผลิตภัณฑ์นี้ก็ปลอดภัยไม่มีผลข้างเคียงใดๆทั้งสิ้นค่ะ ไม่มีอาการโยโย่ เนื่องจากผลิตภัณฑ์มีการรับรองจาก อย. สคบ. และผ่านมาตราฐาน GMP ปลอดภัยแน่นอนค่ะ อีกทั้งผลิตภัณฑ์ยังมีผู้ที่ใช้แล้วได้ผลจริงมากกว่า 100 คน ที่สามารถยืนยันได้นะค่ะ ถ้าใครสนใจโทรมาคุยกันได้นะค่ะ 086-40766472 หรือลองเข้ามาดูรายละเอียดได้ที่ http://www.lookjeab.com/

เอ๊ม กล่าวว่า...

ขอแชร์การลดน้ำหนัก 5กิโลในหนึ่งสัปดาห์ ไม่มีโยโย่
หนูหนักประมาณ 67 กก.เครียดคะ เพื่อนทัก อยากเก็บตัวไปลดน้ำหนักคะ ลองทุกวิธี เสียเงินฟรีทุกที จนเพื่อนสนิทแนะนำที่ปรึกษาด้านการลดน้ำหนัก บวกดูเวปเค้าแล้วเกิดความหวัง เลยลองโทรไปปรึกษาดู ตอนนี้ทานมา2เดือนกว่าแล้ว มีเชฟ เหมาะสมหรับคนที่มี น้ำหนักตัวเกิน ส่วนเกินมาก หรือคนที่พยายามหาสูตรลดพุง แต่ก็ไม่ได้ผล หรือแนะนำให้ลอง มีเชฟ ที่เพื่อนเกือบทุกคน ลงความเห็นเดียวกันว่า me shapeได้ผล ดี และปลอดภัยที่สุดค่ะ++แต่พี่เค้า ตอนนี้น้ำหนักหนูอยู่ที่ 54กิโล ได้ผลจริงๆคะ หนูเลยลองมาบอกเพื่อนๆต่อคะ คนเคยเซ็งเหมือนกันคะ โทรหาเขาโดยตรงเลยก็ได้คะ ชื่อพี่ ต๊ะ เบอร์นี้เลยค่ะ >>>> 083-604-8525 ดูเวปเค้าได้ที่นี้นะคะเว็บไซต์ : http://slimslen.igetwed.com
อตีดหมูหนิง ทุกวันนี้ น้องหนุงหนิงคะ^-^

แสดงความคิดเห็น